Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Tôi muốn ...

Tôi muốn được muôn nẻo lang thang
vẹt đôi hài vạn dặm kể chuyện trần gian
những câu chuyện có thật và không có thật
có niềm tin đánh rơi mà không mất
một ngày nào sẽ về lại vẹn nguyên
cho những điều tốt lành lại được hồi sinh
câu chuyện không có Lý Thông tranh công lừa lọc
không có mụ gì ghẻ nhẫn tâm ác độc
chim không đến đảo vàng mà chỉ hót ríu ran...

Tôi muốn được muôn nẻo lang thang
kể những câu chuyện giữa đời thường đẹp như cổ tích
cho trái tim người còn biết ngân lên khúc hát
sông suối mát lành hoa cỏ vẫn xanh tươi
cho yêu thương còn mãi trong đời
cho hạnh phúc nụ cười luôn là câu kết
hoang mang lắm những giật gân chém giết
ngày ngày nhan nhản khắp nơi nơi
tôi sợ lắm cái vô cảm loài người
và cái sợ nhất là không còn biết sợ
em hỏi tôi tình yêu thương có còn không đâu đó
khi em nhìn đâu cũng chỉ thấy Lý Thông....

Tôi muốn được muôn nẻo đường làm người kể chuyện rong
mang đến tặng cho em ba hạt dẻ
một chút nhỏ nhoi thôi giữa bao câu chuyện kể
để tôi nhìn lại cuộc đời qua đôi mắt em trong ...