Chủ Nhật, 7 tháng 9, 2014

Chuyện phiếm

Chuyện của bà khách hàng

Thời kháng chiến chống Mỹ, ông là bộ đội giải phóng quân, bà là thanh niên xung phong. Ông hy sinh, bà trở về với nỗi đau, nước mắt và cái thai mới tượng hình.
Đất nước thống nhất bà một mình phấn đấu, nuôi dạy con trưởng thành.
Đất nước thời mở cửa, con bà đỗ tiến sĩ rồi sang Mỹ làm việc, lấy vợ Mỹ, đẻ con lai Mỹ, nhập quốc tịch Mỹ.
Bà tiêu tiền Mỹ con gửi về. Bà không thiếu gì, chỉ thèm được nghe tiếng con, được nấu một bữa cơm và ngồi nhìn nó ăn ngon lành. Giờ đây đã là ước mơ tít tắp.
Và chiều nay bà đưa tay lên chấm những giọt nước mắt lăn dài trên đôi mắt răn reo !.

( Định khuyên bà làm theo cách dân gian của các cụ xưa truyền lại, đem áo con trai cho vào chảo mà rang nóng bỏng lên, con sẽ sốt ruột mà về. Nhưng biết rằng bà chẳng khi nào làm vì sợ con nóng ruột lại sẩy chân sẩy tay, va vấp ... đành ngồi lặng cùng bà ngó lên trời ...)

Chuyện mẹ và con gái

- Mẹ ơi, hôm qua bạn con kể là đã gặp được thần tượng, nó kể nó đã phải chốt cửa trốn trong phòng vệ sinh ở tầng hai suốt một tiếng để khi những người bảo vệ đuổi hết mọi người xuống nó mới lò dò lẻn ra rồi chen lấn mãi cuối cùng cũng được gần sát thần tượng, chỉ một chút nữa là được chạm vào ....
- Con có muốn bạn con phải ghen tị với con không?. Con hãy kể với bạn con rằng thần tượng của con rất yêu con, buổi sáng mang quà sáng lên tận phòng cho con, dắt xe ra tận cửa cho con đi học, trưa về thần tượng của con đã nấu sẵn cơm con chỉ việc ăn, tối con được ăn cơm với thần tượng, trước khi đi ngủ lại còn được thần tượng ôm hôn, chưa kể quần áo thay ra vứt đấy thần tượng giặt rồi gấp cho vào tủ, quần áo sách vở thần tượng mua, tiền tiêu vặt thần tượng cho, thỉnh thoảng lại còn được thần tượng đưa đi chơi... Nếu thấy bạn con sắp ngất vì ghen tị thì con nhớ bật mí rằng thần tượng của con chỉ tội xấu ngang hàng Thị Nở và điêu điêu như thị Hến thôi....
- Con có biết là ai không?


( May mà con gái trả lời đúng chứ không chắc cũng phải nhốt nó vào phòng vệ sinh một tiếng cho nó thông minh hơn... hehe...)

Không có nhận xét nào: