Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

CÓ NHỮNG KHI

    Có những khi cuộc sống thật bình yên mà vẫn thấy lòng cồn cào như sóng bể.
    Có những lần trái tim quặn đau, thay vì khóc ta lại cười, có những lúc không đâu, nước mắt sao cứ lăn dài . 
    Có một thời đã tưởng mình có tất cả, mà lại chẳng có gì, ta càng cố nắm chặt thì tất cả như hạt cát rơi qua kẽ tay. 
    Có một ngày thấy mình rơi, rơi mãi, khi tưởng chừng  chạm đến đáy của tuyệt vọng, ta đã chấp nhận xuôi tay thì hình như lại có điều gì đó níu kéo lại, phải chăng đó là sức sống tiềm tàng hay chỉ là trò đùa của số phận.
    Có một lúc nào đó tưởng như dửng dưng trước mọi điều, mà bất chợt lại ngẩn ngơ, thẫn thờ, véo von một tiếng chim rớt qua cửa sổ. Có lúc yêu,yêu từng ngọn cỏ, lá cây. Có khi ghét, ghét cả thế gian này.
    Có nhiều khi lòng bỗng lạnh tanh trước lao xao con người, vui vẻ náo nhiệt là thế, lại thấy trống hoác, trống huơ. Ta bỗng thèm được bỏ đi lang thang một mình...
    Có những khi lạc loài giữa những khuôn mặt xa lạ, ta lại thèm một ánh mắt nồng ấm, một lời sẻ chia hoặc có khi chỉ là sự nhận diện của con người với con nguời...
    Có những khi... có nhiều khi cũng không hiểu nổi được chính mình và đôi khi ta cũng tự thấy ghét chính bản thân mình... 

   Có những khi ... !

10 nhận xét:

  1. Tem nhà DK nhé. Con đọc KS Volga qua thư hay ở blog?

    Trả lờiXóa
  2. Dạ, con đọc trong mail ba gửi ạ. Con mạn phép gửi ba mấy suy nghĩ riêng của con, Ba viết tuyệt lắm ạ. Con sẽ lại lôi Cuốn linh hồn ba tặng ra đọc lại thôi... hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. KS Volga ba mới viết xong, chưa in bổ xung, Các bài viết của con rất hay, văn chương mềm mại, dễ gần, nếu tập trung vào một số chủ đề, có thể XB được

      Xóa
    2. Người máy thì cố gắng có được linh hồn, cố học bài học yêu thương còn con người thì hình như lại ngược lại. Con cũng đã đăng báo được dăm truyện ngắn và vài chục bài thơ nhưng con vẫn cảm thấy mình viết nhàn nhạt thế nào ấy ba ạ, thôi thì chỉ viết cho vui, như ba nói vậy đó:"là một cách tìm niềm vui trong cuộc sống". Hôm nào ba về HN con biếu ba mấy bài con đăng ạ, Ba giữ gìn sức khỏe ba nhé !

      Xóa
  3. Có những khi ta với cuộc đời cứ lại tha thứ cho nhau.

    Trả lờiXóa
  4. "Có những khi..."là thực thể cô đơn đang di trú giữa cuộc đời muôn ngõ rẽ,nhưng vẫn chưa phải lối của riêng mình thênh thang...Chiều an lành nhé bạn hiền!Bạn ngại chưa lộ diện,vậy hôm nào gửi qua mail tấm chân dung,mình mới có cơ sở trả lời bạn nên đổi cách xưng hô thế nào nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có những khi lá rụng giữa mùa xuân, có những khi ngày mùa thu không có nắng hanh vàng, có những khi đêm rằm mà trăng không sáng... tất cả chẳng có quy luật gì đâu. Ai cũng có khi dở dở ANH nhỉ... hihi. Em là nguyên mẫu của Nam Cao khi tả Thị Nở mà, không dám trưng ảnh đâu ạ... hic!

      Xóa
  5. Có những khi chính ta nợ lại cuộc đời bởi buồn vui gửi vào đó một cách vô tâm. Có những khi ta chẳng muốn gì hơn ngoài một nỗi nhớ cứ lớn dần theo năm tháng...nhưng cũng có những khi im lặng lại là điều ta mong muốn nhất. Nhưng yêu thương cho cuộc đời thì luôn luôn cho trái tim ấm áp bạn ha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy HT ạ. Đôi khi ta dửng dưng, đôi khi ta hờn trách và cả ghét bỏ nữa, nhưng cũng chính ta luôn được tha thứ bởi vậy nên yêu thương vẫn quay về... Thì cứ nhớ, cứ thương và cứ im lặng thôi.... vì đôi khi mà...ta có quyền như thế để hiểu ta, hiểu người và hiểu cuộc đời... nhỉ. Ngủ ngon nha !

      Xóa