Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

HÀ NỘI CỦA TÔI

HÀ NỘI CỦA TÔI

Hà Nội của tôi
năm cửa ô xưa giờ mở ra trăm ngàn hướng
những ngả đường chật cứng
hương hoa sữa thơm nồng lẫn trong mùi xăng xe
đàn ông , phụ nữ , trẻ con , người già
mỗi người đều thành kẻ Ninza giấu mặt

Hà Nội của tôi
những tòa nhà mọc lên cao ngất
rau không trồng dưới đất
bắp cải xanh, cà chua đỏ lấp ló tầng thượng những ngôi nhà

Hà Nội của tôi
đường bỗng hóa thành sông sau chỉ một cơn mưa
váy vén cao nõn nà, em duyên dáng lạ
anh tranh thủ cũng được vài con cá
hạnh phúc đơn sơ khúc khích tiếng cười

Hà Nội của tôi
thương lắm những con người
cuộc sống mưu sinh lo toan vất vả
sớm nay mẹ già xách làn đi chợ
tính toán chi li mặc cả từng quả ớt, cọng hành
vẫn nhớ mua ủ lấy ấm trà xanh
cho chồng cùng bạn văn thơ đàm đạo

Hà Nội của tôi
em đến công sở thướt tha váy áo
không quên tòng teng thêm chiếc cặp lồng cơm
giữ da đẹp dáng phải ăn lắm rau xanh
để giành tiền mua sữa cho con, lon bia cho chồng bữa chiều thêm rôm rả

Hà Nội của tôi
Hồ Tây xanh những chiều lộng gió
anh xe ôm vắng khách chở vợ ngắm mây trời

Hà Nội của tôi
lạ lắm những con người
sáng café, chiều sân quần đánh bóng
một bước lên xe, áo quần xúng xính
tiền tiêu không hết mà chẳng phải làm gì
buôn nước bọt cũng đã đủ uy nghi

Hà Nội của tôi
Cây xanh chặt bớt rồi, chim cũng đã bỏ đi
khách sạn nhà hàng mọc lên như nấm
vũ trường lập lòe những cô chiêu, cậu ấm
lẫn đâu đó “ Xuân Tóc Đỏ “ vật vờ

…..

Hà Nội của tôi
đẹp tựa một bài thơ
có xa hoa và có cả giọt mồ hôi, nước mắt
đôi khi bỗng thấy mình như người hành khất
nghèo nàn đến cả một giấc mơ




Không có nhận xét nào: