Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

!!!

Cô mở mắt ...
Ánh sáng lờ mờ xuyên qua rèm cửa mỏng màu trắng dường như trong suốt. Vài bông sen thêu to gần như kỳ quặc trên những cái cọng nhỏ teo thẳng đứng. Cô đã có lần thấy ngạc nhiên khi có một ngày cô đã thích chúng và chọn lựa trong rất nhiều mẫu mã rèm cửa rực rỡ và dịu nhẹ của cửa hàng hôm ấy.
Cô biết, rèm cửa sẽ là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của cô. Bởi mỗi buổi sáng khi mở mắt dường như vô thức trong cơn ngái ngủ, cô sẽ nhìn ra đó để vùi mặt vào gối co người lai trong một cảm giác bồng bềnh giữa thức và ngủ, hoặc bật dậy nếu những bông sen vàng nhạt đã lấp lóa ánh bình minh. Cô không có thói quen đặt đồng hồ vì tiếng nhạc báo thức luôn làm cô giật bắn mình và làm cô tỉnh giấc với một cảm giác căng thẳng, bất an.
Cô ngẩn người ngắm những bông sen to lớn khác thường, để hợp với một tấm rèm cửa to như thế, một sự kết hợp tao nhã và dị hợm. Cô đã chọn nó trong một ngày mà cảm giác của cô hỗn độn (hình như thế). Đôi khi cô không hiểu nổi những xúc cảm bất chợt của mình, nó thường làm cô ngờ vực như thể nó thuộc về một con người khác xa lạ.
Đôi khi những câu tự hỏi như sáng nay về chiếc rèm và những bông sen cũng lại đưa cô vào ngõ cụt. Thật khó khăn để những cơn gió lạnh đầu mùa không thốc tháo và len lỏi trong từng hơi thở cố ghìm lại khẽ khàng, thật khó khăn khi dứt ra khỏi ánh trăng mê hoặc và nỗi cô đơn buốt lạnh sống lưng. Thật khó khăn khi chế ngự những cảm giác gần như ảo giác đóng đinh trong một phần nơ ron cố định. Như một ánh mắt lạnh lẽo, một câu nói vô tâm cứa vào lòng như một vết dao lam ngọt sớt… thật khó khăn khi chế ngự một phần con người khác lạ. Để giọt nước mắt không rơi.
Đêm qua cô đã ngủ thế nào nhỉ, hình như là một cú rơi thẳng đứng bởi ly rượu thứ ba. Ly rượu mạnh sau hai cốc vang lớn. Đầu váng vất, cả người ê ẩm. Chắc cô đã nằm nguyên một tư thế từ lúc dây thần kinh bị tê liệt.
Chiếc gương trong phòng tắm nói với cô về đôi mắt thâm quầng, nói với cô về nếp nhăn hằn bên khóe miệng. Nó sẽ tan thôi. Nụ cười luôn hiện hữu sẽ xóa tất cả như được phù phép bởi những quy chuẩn của hạnh phúc và viên mãn.
Một ngày mới lại bắt đầu !